วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

WEEK1 เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน

เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน

    

(ภาพจากhttp://pirun.kps.ku.ac.th/~b5620600157/)

เทคโนโลยีคืออะไร?
          เทคโนโลยี (Technology) คือ การใช้ความรู้ เครื่องมือ ความคิด หลักการ เทคนิค ความรู้ ระเบียบวิธี กระบวนการตลอดจน ผลงานทางวิทยาศาสตร์ทั้งสิ่งประดิษฐ์และวิธีการ มาประยุกต์ใช้ในระบบงานเพื่อช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการทำงานให้ดียิ่ง ขึ้นและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานให้มีมากยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีที่ใช้เป็นประจำมีดังนี้

1)โน้ตบุ๊ค(Notebook)



(ภาพจาก:http://www.mln.com.au/img/files/3440/350u2b-t2.jpg)


           โน้ตบุ๊คถือว่าเป็นเทคโนโลยีหนึ่งที่ทุกบ้านต้องมีไว้อำนวยความสะดวกก็ว่าได้ ด้วยในปัจจุบันคอมพิวเตอร์ได้มีขนาดเล็กลง และ ราคาก็ไม่แพงนัก คนทั่วไปสามารถซื้อหามาใช้ได้เหมือนกับเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยทั่วไป  สามารถทำงานได้เหมือนกับคอมพิวเตอร์  เเละยังพกพาได้ด้วย


2)โทรศัพท์(Smartphone)
(ภาพจาก:http://i-cdn.phonearena.com/images/articles/172438-image)

                       
                     โทรศัพยุคใหม่ที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิม ที่มีความสามารถมากกว่าแค่การรับสายและโทรออกมีแอพพิเคชั่นเสริมความสามารถ ต่าง ๆ มากมาย แทบจะเรียกว่าเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ขนาดพบพามีระบบการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 3G WIFI มี Port Mini USB เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้ รับ-ส่งข้อมูลต่าง ๆ ด้วยความเร็วสูง      รอง รับระบบมัลติมีเดียต่าง ๆ ดูหนัง avi mp4 3gp ฟังเพลง mp3 acc wav และอื่น ๆ หลากหลายในปัจจุบันมีระบบ IOS Symbian Android Windows Phone และ Blackberry ที่โด่งดังได้รับความนิยมนอกจากจะเหมือนคอมพิวเตอร์ขนาดพบพาแล้ว ยังเหมือนมีกล้องพกพาอีกด้วย


          ปัจจุบันเทคโนโลยีได้มามีบทบาทกับเรามากขึ้น ทุกคนล้วนใช้เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตในทุก ๆ ด้าน ดังนั้นเทคโนโลยีจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองที่ชีวิตประจำวันมีแต่ความเร่งรีบต้องแข่งขันกับเวลา การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเทคโนโลยีสมัยใหม่นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานแล้วยังช่วยย่นระยะเวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้สั้นลง  
            
        เเต่เทคโนโลยีไม่ได้มีเเต่ข้อดี  มีข้อเสียอีกด้วยดังนั้นควรใช้เทคโนโลยีให้ถูกเวลา   เพื่อจะไม่ได้เป็นผลเสียต่อตัวเองด้วย


อ้างอิง:https://poppygis.wordpress.com/

3 ความคิดเห็น:

  1. เนื้อหาสั้นกระชับ อ่านง่าย ได้ความรู้

    ตอบลบ
  2. เรียบเรียงเนื้อหาได้ดี

    ตอบลบ
  3. เออเรียงเนื้อหาอ่านง่ายดีอ่ะะ

    ตอบลบ